BINHNUOCNONG.VN
 
Trang chủ Tin tức Giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm
Giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm

Trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ về công nghệ nhằm nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam, tuần qua, ông Christoph Klein-Schmeink, Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Magontec GmbH của Đức, đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chia sẻ về công nghệ của Công ty Magontec GmbH, ông Christoph Klein-Schmeink nói:

- Công ty Magontec GmbH có trụ sở chính đặt tại thành phố Bottrop, Đức, chuyên sản xuất các sản phẩm và công nghệ chống ăn mòn bằng kim loại Magie (Magnesium) và hợp kim Magie (Magnesium Alloys). Cụ thể chúng tôi có hai nhóm sản phẩm chính sau: thứ nhất là công nghệ HyTonic chống ăn mòn điện hóa trong bình nước nóng dùng thanh Magie (Magnesium anode).

Với các bình nước nóng có thể tích lớn, chúng tôi dùng hệ thống chống ăn mòn điện hóa bằng công nghệ tiên tiến Correx. Công nghệ HyTonic dùng thanh Magie chống ăn mòn điện hóa trong bình nước nóng tráng men chiếm lĩnh trên 90% thị trường toàn thế giới.

Chúng tôi có nhiều khách hàng lớn trên thế giới đang sử dụng công nghệ này như: Haier, AOSchmidt, Ariston Thermo Group, Bosch and Siemens Home Appliances Group (BSH)... Hầu hết các nhà sản xuất bình nước nóng lớn tại Việt Nam như Hòa Phát (Funiki), Prime Group (Prime), Tân Á Đại Thành (Rossi), Mỹ Việt (Olympic)... cũng là khách hàng của chúng tôi.

Thứ hai là công nghệ hợp kim Magie (Mg) dùng trong công nghiệp sản xuất chế tạo máy móc, công nghiệp ôtô, điện tử, dụng cụ, hàng không, phương tiện vận tải và y tế... Sản phẩm hợp kim Magie được cung cấp chủ yếu cho những khách hàng lớn trong ngành công nghiệp ôtô tại Đức như BMW, Audi, Mercedes, Volkswagen...

Chương trình hỗ trợ của Magontec GmbH nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh dành cho doanh nghiệp Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Quá trình chuyển giao và ứng dụng kỹ thuật cần diễn ra trong thời gian dài và phụ thuộc nhiều vào nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của công nghệ này đối với việc sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn và có tuổi thọ cao cho người sử dụng.

Hàng năm, công ty chúng tôi đều cử chuyên gia chống ăn mòn sang Việt Nam để gặp gỡ và trao đổi với doanh nghiệp của các bạn nhằm tìm ra những phương án tối ưu giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm, đồng thời tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Với kinh nghiệm bản thân, ông có lời khuyên nào dành cho các doanh nghiệp Việt Nam?


Doanh nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã có những tiến bộ đáng kể trong việc tạo lập thương hiệu riêng với một số sản phẩm có chất lượng tốt, tuổi thọ cao nhờ ứng dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến chính. Đó là hướng đi đúng với nền công nghiệp còn non trẻ ở đất nước các bạn.

Tôi nghĩ sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế nếu họ tránh được việc sản xuất theo kiểu dập khuôn những thiết kế hay quy trình công nghệ từ các nhà sản xuất khác.

Doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hướng đi riêng cho mình bằng những mẫu thiết kế mới phù hợp với nhu cầu của thị trường và ứng dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu để tiết kiệm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh. Nếu như vậy, doanh nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ thành công.

Theo Vietnam Economy Times - VnEconomy

 

Thống kê

Hiện có 2 khách Trực tuyến

Linh kiện chính

Đơn vị bảo trợ thông tin